Chào mừng bạn đến với website thương mại điện tử của công ty cổ phần đầu tư Kiên cường!
Tìm kiếm Tìm kiếm nâng cao Email nội bộ
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
HotLine: 0913223676
Điện thoại:
ngvthanh@fpt.vn
Ho tro mua hang thoi trang
Chăm sóc khách hàng
Thống kê truy cập
Online: 38
Tổng truy cập: 11769928
Quảng cáo
quang cao quang cao quang cao
TIN TỨC
Nguyên liệu sản xuất thảm (2012-08-04 03:17:00)

Theo thống kê 97% sản phẩm thảm được làm từ các sợi tổng hợp. Sợi tổng hợp có khả năng chống bẩn cao hơn và giá thành rẻ hơn. Các loại thảm nổi tiếng thường được làm ra từ 6 loại sợi chủ yếu : acrylic (art wool), nylon, olefin (polypropylene), polyester, wool, and recycled material.

    Theo thống kê 97% sản phẩm thảm được làm từ các sợi tổng hợp. Sợi tổng hợp có khả năng chống bẩn cao hơn và giá thành rẻ hơn. Các loại thảm nổi tiếng thường được làm ra từ 6 loại sợi chủ yếu : acrylic (art wool), nylon, olefin (polypropylene), polyester, wool, and recycled material.

Len: Tuy khả năng chống bẩn của len không cao và có thể bị mùi khó chịu khi bị ẩm nhưng đây là loại vật liệu có độ bền đặc biệt. Len có thể nhuộm được nhiều màu sắc khác nhau một cách dễ dàng. 
Do thảm dệt bằng sợi len luôn có độ thẩm mỹ hơn những loại sợi khác nên giá thành vì thế cũng cao hơn nhiều. 
Len pha sợi tổng hợp: Len pha sợi tổng hợp như sợi nylon đang được sử dụng rất nhiều trên thế giới, đặc biệt đối với các loại thảm hiện đại.

Thuận lợi: 
• Len giàu tính đàn hồi hơn nylon, vì vậy, len không bị dãn hay nhàu 
• Chống tĩnh điện 
• Chất protein trong len khiến len có khả năng chống cháy tuyệt hảo. Chất liệu len tự nhiên rất khó cháy và nó có khả năng tự dập tắt. 
• Len gồm nhiều lớp chồng lên nhau, giống như mái ngói. Cấu trúc tự nhiên này khiến bụi bẩn được giữ gần bề mặt và dễ dàng tẩy sạch bởi máy hút bụi 
• Cấu trúc này còn giúp len có khả năng chống hư mòn và chầy xước. 
• Sợi len thường là loại len trắng với khả năng nhuộm màu tuyệt hảo.


Nylon: Sợi nylon được sử dụng nhiều nhất trong sản phẩm thảm của Mỹ và Châu Âu. Sợi nylon có thể nhuộm, in họa tiết dễ dàng và có độ bền rất cao. Ngày nay, sợi nylon trong sản xuất thảm còn được kết hợp với cả những chất chống bẩn.

Thuận lợi:
- Độ bền cao và chống bám bẩn,
- Nhẹ tích kiệm chi phí vận chuyển


Olefin, Polypropylene(PP) và Polyester (PE): Ba loại sợi này được sử dụng nhiều nhất để sản xuất thảm vì giá thành rẻ sau nylon. Olefin có độ bền khá hơn hai loại còn lại và khi xử lý bằng hấp nhiệt sẽ tạo ra Heat-set Olefin có tính năng tốt hơn nữa.
Sợi Olefin, PP và PE không dễ nhuộm và có độ bền không bằng sợi len và nylon cho nên thảm dệt bằng sợi PP và PE chỉ phục vụ cho những nhu cầu không cao. Thảm dệt bằng sợi Olefin, PP và PE được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất ở Đông Nam Á. Tại Việt nam, 90% sản lượng thảm tiêu thụ được sử dụng sợi PP và PE.
Ngoài ra còn có các loại sợi tự nhiên khác dùng trong công nghiệp sản xuất thảm như sợi cotton và sợi đay.

Thảm cotton: Những tấm thảm cotton được làm từ chất liệu thiên nhiên rất lý tưởng cho cuộc sống hiện đại, bổ sung và làm đẹp cho bất cứ kiểu trang trí nội thất nào. Chúng không dùng các hoá chất nhân tạo vốn gây hại cho môi trường và sức khoẻ con người. Thảm cotton là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà tiện nghi, bền bỉ và hoàn toàn có lợi cho sức khoẻ. 

Thuận lợi: 
• Không có hoá chất hay keo 
• Không có khí hay mùi độc hại 
• Giảm tiếng ồn và cách âm tuyệt hảo