Chào mừng bạn đến với website thương mại điện tử của công ty cổ phần đầu tư Kiên cường!
Tìm kiếm Tìm kiếm nâng cao Email nội bộ
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
HotLine: 0913223676
Điện thoại:
ngvthanh@fpt.vn
Ho tro mua hang thoi trang
Chăm sóc khách hàng
Thống kê truy cập
Online: 11
Tổng truy cập: 11658342
Quảng cáo
quang cao quang cao quang cao
TIN TỨC   /  Tin thị trường
Thảm trang trí nhà (2012-08-04 05:25:00)

Thảm không chỉ là một vật trải sàn mà nhiều người sử dụng, nó còn được dùng như một vật trang trí. Trên thị trường hiện nay, các cửa hàng bày bán thảm khá đa dạng và phong phú với hai nguồn: hàng nhập khẩu từ các nước như Indonesia, Malaysia, Bỉ... và hàng sản xuất trong nước. Mặt hàng thảm len nhập từ nước ngoài được sản xuất hàng loạt theo quy trình công nghiệp. Bên cạnh những chất liệu len nhân tạo, một số thảm được dệt từ sợi polypropylene. Giá cả dao động theo kích cỡ, từ 90.000 đồng đến 400.000 đồng/tấm.

 

Thảm không chỉ là một vật trải sàn mà nhiều người sử dụng, nó còn được dùng như một vật trang trí.

Trên thị trường hiện nay, các cửa hàng bày bán thảm khá đa dạng và phong phú với hai nguồn: hàng nhập khẩu từ các nước như Indonesia, Malaysia, Bỉ... và hàng sản xuất trong nước. Mặt hàng thảm len nhập từ nước ngoài được sản xuất hàng loạt theo quy trình công nghiệp. Bên cạnh những chất liệu len nhân tạo, một số thảm được dệt từ sợi polypropylene. Giá cả dao động theo kích cỡ, từ 90.000 đồng đến 400.000 đồng/tấm.

Hàng thảm len trong nước được đầu tư khá công phu về mẫu mã, sản xuất theo phương pháp thủ công nên giá đắt hơn so với hàng ngoại nhập. Theo ông Mai Ðình Kiêm, giám đốc Công ty thảm len Sài Gòn thì "phần lớn nguyên liệu là hàng nhập ngoại. Mặt hàng lông cừu tự nhiên hoàn toàn phải nhập từ New Zealand, Australia... Một số loại thảm được làm từ chất liệu sợi tơ tằm, sợi đay là nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước".

Thảm tấm cao cấp sản xuất trong nước có các loại thảm len, thảm đay, thảm tơ lụa, với giá khoảng trên 50USD/m². Tuỳ theo hoa văn và kích cỡ khác nhau mà giá tiền cũng chênh lệch. Các kích cỡ thông dụng dùng trong phòng khách, phòng ngủ cho gia đình là khổ 1,7×2,4m; khổ 2×3m; khổ 3×4m. Hoa văn cho thảm cũng hết sức đa dạng phong phú với các hoa rơi, đường vân gỗ, hình 12 con giáp... Một số mẫu thảm kết hợp khá nhuần nhuyễn, hài hoà các loại đường diềm trang trí. Tất cả đều được dệt bằng tay theo ý tưởng của họa sĩ, người thiết kế mẫu. Khách hàng cũng có thể đặt thảm theo kích cỡ căn phòng của mình. Kiểu mẫu do chính mình thiết kế hoặc trình bày ý tưởng cho người tạo mẫu thảm để có một tác phẩm nghệ thuật thể hiện thị hiếu thẩm mỹ cá nhân. Thời gian giao thảm là một tháng trở lên tuỳ theo khổ của từng tấm thảm.

Theo các kiến trúc sư, việc phối màu thảm với các vật dụng khác trong phòng không có một nguyên tắc cứng nhắc vì cách đặt thảm, chọn thảm có thể xem như một thú chơi riêng của một số người. Một số văn phòng trang trí thảm bán nguyệt ngay tại các quầy tiếp tân. Trong kiến trúc nhà ở thông thường, thảm dùng trang trí kèm với những bộ ghế sa lông, trường kỷ trong phòng khách, những bộ bàn ghế trong phòng ăn, dưới chân giường ngủ.

 

Lan Chi