Chào mừng bạn đến với website thương mại điện tử của công ty cổ phần đầu tư Kiên cường!
Tìm kiếm Tìm kiếm nâng cao Email nội bộ
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
HotLine: 0913223676
Điện thoại:
ngvthanh@fpt.vn
Ho tro mua hang thoi trang
Chăm sóc khách hàng
Thống kê truy cập
Online: 57
Tổng truy cập: 11675576
Quảng cáo
quang cao quang cao quang cao
TIN TỨC   /  Tin thế giới
Công nghệ sản xuất thảm trải sàn thân thiện với sinh thái (2012-08-04 03:06:00)

Sự hạn chế nghiêm ngặt việc tái sinh chất thải hoặc các loại vật loại khác, và việc thiếu các bãi chôn rác thải dẫn tới chi phí tái sinh cao lên. Trong mười năm tới, người ta dự đoán rằng chi phí để sử dụng bãi chôn rác thải sẽ tăng do số lượng bãi chôn giảm xuống. Cần trên năm mươi năm để thảm bắt đầu phân hủy và do vậy nhiều bãi chôn rác thải không chấp nhận chôn thảm nữa.

 Sự hạn chế nghiêm ngặt việc tái sinh chất thải hoặc các loại vật loại khác, và việc thiếu các bãi chôn rác thải dẫn tới chi phí tái sinh cao lên. Trong mười năm tới, người ta dự đoán rằng chi phí để sử dụng bãi chôn rác thải sẽ tăng do số lượng bãi chôn giảm xuống. Cần trên năm mươi năm để thảm bắt đầu phân hủy và do vậy nhiều bãi chôn rác thải không chấp nhận chôn thảm nữa. 

 

 

Các nhà sản xuất thảm đang phải đối mặt với những vấn đề khác, đó là: tro từ vật liệu thải bị đốt sẽ gây hại về mặt sinh thái đặc biệt là khi được chôn trong bãi chôn, làm tăng chi phí lên đáng kể. Mục đích của các nhà sản xuất thảm là tạo ra loại thảm có thể dễ dàng tái chế để có thể đốt thảm trong lò mà không còn dư lại rác thải. Mục tiêu này bao trùm lên các điều kiện đặt ra đối với ngành công nghiệp ô tô. Điều hiển nhiên là, kinh nghiệm của ngành công nghiệp ô tô có thể được truyền sang ngành công nghiệp dệt thảm do nguyên liệu sử dụng là giống nhau.Số lượng lớn thảm được sản xuất ở châu Âu và Mỹ gay ấn tượng và có xu hướng tăng lên. Loại thảm cấy sợi nổi nhung và thảm nổi vòng chiếm phần lớn trên thị trường. Thảm cấy sợi nổi nhung  phải có lớp tráng phủ mặt sau để cố định các vòng sợi. Sau khi tráng phủ cần dán thêm lớp nền thứ cấp, lớp nền này có thể là vật liệu xốp ép hoặc vật liệu dệt.

 

Trong quy trình thông thường, thực hiện dán lớp tráng phủ mặt sau lẫn lớp nền xốp ép và lớp vật liệu dệt bằng chất phân tán latex dựa trên nước, yêu cầu bước lưu hóa và sấy khô chi phí cao sau đây: Chuẩn bị vật liệu tráng phủ. Chi phí năng lượng cao hơn do dùng lò sấy khô. Cần diện tích mặt sàn lớn. Khó làm sạch và bảo trì máy móc là do "quá trình tráng phủ ướt truyền thống".

 

Hiện đã có một phương pháp thay thế là "hệ thống tráng phủ khô" của S-LINE AG với tên gọi Hệ thống Tráng phủ bột SCT và dán lớp. Chính xác là, người ta đã phát triển công nghệ tráng phủ phân tán các loại "vải mex” dán cho ngành công nghiệp may mặc từ  trước. Trong thời gian dài, hệ thống này đã được sử dụng cho nhiều loại vật liệu tráng phủ mặt sau khác nhau cũng như vật liệu dán lớp kỹ thuật. Bằng cách thay thế lớp tráng phủ latex đã đạt được những kết quả đáng khích lệ là giảm chi phí sản xuất và có những đặc tính kỹ thuật tốt do sử dụng loại bột nhiệt dẻo như LDPE, EVA,...

 

 

Hệ thống tráng phủ phân tán hoạt động theo nguyên tắc là lượng bột nhiệt dẻo đã định được phân tán lên vật liệu nền (cần được tráng phủ) bằng máy tráng phủ phân tán. Trong công đoạn tiếp theo, bột được làm nóng chảy trong thiết bị hồng ngoại (IR-channe). Sau đó, vật liệu tráng phủ nóng được định độ dày và cán nhẵn trong máy cán láng kiểu trục. Quá trình dán lớp vật liệu nền thứ cấp có thể được thực hiện trong máy cán láng nếu cần thiết.

 

Polyme bột hầu hết thuộc loại LDPE, EVA và các hợp chất của chúng. Thảm đa phần được làm từ PA, PP và các hỗn hợp của chúng. Tùy thuộc vào cấu trúc của thảm, gia lượng nhất định bột LDPE với chất phụ gia được tráng phủ lên làm lớp tráng đầu tiên. Do kích thước đặc biệt của hạt và tính lưu biến của bột, đảm bảo quá trình ngấm vào trong cấu trúc thảm dính chặt (liên kết) các vòng sợi. Lớp tráng phủ này bao gồm bột LDPE hoặc hỗn hợp bột và thảm phế phẩm nghiền bột.

 

Cả hai lớp này được dán chảy cùng nhau. Lớp nền vật liệu dệt, vải không dệt xuyên kim, vải không dệt dệt kim (Malimo, Maliwatt) có thể được dán vào làm lớp nền. Cấu trúc dệt nói trên tạo thêm giá trị và vẻ đẹp tự nhiên cho thảm. Điều chắc chắn là không có mùi, bền với quá trình lão hóa và không chứa các chất có hại cho sức khỏe. Điều này là nhân tố quan trọng liên quan đến sự chấp nhận của khách hàng. Do thảm không có chứa bất kỳ nguyên liệu độn nào nên chúng có thể cháy hết mà không để lại rác thải dư và có thể dùng làm nguồn tạo nhiệt thay dầu nhiên liệu.

 

Do giá bột hợp lý, nguyên liệu ban đầu sẵn có nên chi phí sản xuất lớp tráng phủ so với latex là không tăng lên. Phần tiết kiệm chính về chi phí là do không cần có lò sấy. Hơn nữa, do có cấu trúc mới nên thảm nhẹ hơn khoảng 30%, kết quả là: Giảm được chi phí vận chuyển. Dễ dàng xếp các lớp thảm.

 

Nhà sản xuất S-LINE AG đã đưa ra thử nghiệm trên dây chuyền thí điểm   tráng phủ phân tán tại trung tâm và dán lớp tại trung tâm kỹ thuật Brugg (Thụy Sỹ) với khổ rộng của thảm lên tới 1.800 mm (= 71inch).